Thứ 7, Ngày 27/07/2024 -

Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, năm học 2023 - 2024
Ngày đăng: 01/03/2024  10:49
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 01/03, tại Trường THCS - THPT Liên Việt Kon Tum, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, năm học 2023 - 2024.

 

Quang cảnh buổi khai mạc

 

Tham dự buổi khai mạc có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; thành viên Hội đồng coi thi và các thí sinh tham dự Kỳ thi.

 

Tham dự Kỳ thi năm nay có 671 học sinh ưu tú trên địa bàn tỉnh tham dự kỳ thi; đặc biệt, có những em thuộc các trường vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBDTTS tham gia. Các thí sinh dự thi ở các môn gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh.

 

Kỳ thi chọn học sinh giỏi được tổ chức thường niên, không chỉ tạo điều kiện để các em học sinh thể hiện năng lực, niềm đam mê với từng môn học mà còn là cơ sở đề ngành Giáo dục và Đào tạo đánh giá chất lượng giảng dạy, phát hiện bồi dướng đội ngũ học sinh tham gia các kỳ thi cấp quốc gia; đồng thời góp phần đẩy mạnh phòng trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong các nhà trường.

 

Qua đó, nhằm khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.

 

Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi

 

Sau Lễ khai mạc, các học sinh đã được nghe Hội đồng coi thi thông qua nội quy, quy chế trước khi bước vào phòng thi để đảm bảo theo đúng quy định./.

Hữu Phương