Thứ 5, Ngày 19/09/2024 -

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024 đạt doanh số trên 18 tỷ đồng
Ngày đăng: 18/09/2024  15:53
Mặc định Cỡ chữ
Theo tin từ Sở Công Thương, sau 6 ngày tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024 (từ ngày 06 đến ngày 12/9/2024), đã có hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm; doanh số bán hàng đạt trên 18 tỷ đồng.

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

 

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024 với quy mô 250 gian hàng, trong đó miễn phí 50% chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh/thành phố.

 

Các mặt hàng tham gia trưng bày tại Hội chợ chủ yếu là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương; cà phê, trà, lương thực, thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ gia dụng, dịch vụ viễn thông, giống cây ăn quả, đồ gỗ...

 

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại luân phiên cấp vùng Tây Nguyên để các tỉnh, thành phố trong khu vực giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; hoạt động gắn kết giữa xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch; tạo điều kiện gặp gỡ giữa các nhà đầu tư, nhà quản lý ngành Công Thương để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

 

Người dân mua sắm tại Hội chợ

 

Ngoài ra, Hội chợ cũng là dịp để người dân được mua sắm những sản phẩm đang có nhu cầu với chất lượng bảo đảm, giá thành hợp lý, mua trực tiếp từ các nhà sản xuất, phân phối; đã góp phần tạo nên không khí sôi động, điểm sinh hoạt thương mại ấn tượng tại thành phố Kon Tum.

 

Tuấn Huy (TT Khuyến công - XTTM Kon Tum)