Chủ nhật, Ngày 13/10/2024 -

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” và Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Nông dân Kon Tum" năm 2024
Ngày đăng: 11/10/2024  14:50
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 11/10, tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Hội Nông dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” và Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Nông dân Kon Tum" năm 2024.

Quang cảnh Lễ tổng kết và trao giải

 

Về Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi”, theo đánh giá của Ban Tổ chức các đội thi đều có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo 3 phần thi và có sự liên hệ sát với thực tế, phù hợp ở cơ sở. Nhất là phần thi chào hỏi và phần thi năng khiếu, các thí sinh đã bộc lộ rõ tài năng, kiến thức trong công tác Hội và những năng khiếu thơ, ca, hò vè, nhiều tác phẩm tự biên, tự diễn với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, về tổ chức Hội Nông dân, ca ngợi phong trào thi đua, công tác Hội đã thu hút đông đảo khán giả tới xem và cổ vũ. 

 

Ở phần thi Chào hỏi, các đội thi đã có những màn chào hỏi hết sức vui nhộn, sáng tạo, đã giới thiệu được khái quát truyền thống văn hoá đặc trưng ở địa phương mình rất sâu sắc và để lại nhiều ấn tượng.

 

Phần thi Kiến thức chung (trắc nghiệm), các đội tập trung đầu tư thời gian nghiên cứu câu hỏi, tài liệu nội dung thi để nhận định và trả lời rất xuất sắc phần thi này.

 

Phần thi Năng khiếu, một số tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, mang tính giáo dục cao.

 

Các thí sinh đã thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin, tài năng, nắm vững các kiến thức xã hội có liên quan và những kỹ năng công tác Hội cùng với sự dí dỏm cá nhân; đã đưa ra cách tiếp cận và giải quyết vấn đề, xử lý tình huống thật sự thông minh, khéo léo, có sức thuyết phục để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ đối với Ban Giám khảo mà với tất cả những ai quan tâm đến Hội thi.

 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại, Ban Tổ chức Hội thi chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất chưa thật sự đầy đủ, đảm bảo chất lượng để các đội tham dự thi thể hiện các phần thi tốt nhất có thể; Một số đơn vị chưa có sự quan tâm đầu tư cho hội thi, thí sinh dự thi còn mất bình tĩnh, thiếu tự tin khi thể hiện phần thi của mình.

 

Kết quả, Ban Tổ chức đã chấm và trao 01 giải Nhất cho đội thi của Hội nông dân huyện Ngọc Hồi; 02 giải Nhì cho đội thi của Hội nông dân huyện Sa Thầy và huyện Đăk Hà; 03 giải Ba cho đội thi của Hội nông dân thành phố Kon Tum, huyện Đăk Tô và huyện Kon Rẫy; 04 giải Khuyến Khích cho đội thi của Hội nông dân huyện Tu Mơ Rông, huyện Đăkglei, huyện Ia H’Drai và huyện Kon Plông; 02 giải Phụ (phần thi chào hỏi ấn tượng nhất và phần thi năng khiếu xuất sắc nhất) cho đội thi của Hội nông dân huyện Đăk Hà và huyện Ngọc Hồi. 

 

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi của Hội nông dân huyện Ngọc Hồi

 

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho đội thi của Hội nông dân huyện Sa Thầy và huyện Đăk Hà

 

Ban Tổ chức trao giải Ba cho đội thi của Hội nông dân thành phố

Kon Tum, huyện Đăk Tô và huyện Kon Rẫy

 

Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho đội thi của Hội nông dân huyện Tu Mơ Rông, huyện Đăkglei, huyện Ia H’Drai và huyện Kon Plông

 

Ban Tổ chức trao giải Phụ cho đội thi của Hội nông dân huyện Đăk Hà và Ngọc Hồi

 

Về Cuộc thi Ảnh "Nét đẹp Nông dân Kon Tum" năm 2024, theo đánh giá của Ban Tổ chức Cuộc thi, các tác phẩm đạt giải đã cho thấy sự nhạy bén, sáng tạo, góp phần quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp của người nông dân Kon Tum với các hoạt động trong lao động sản xuất. Đồng thời, ghi nhận sự quan tâm, hưởng ứng của những nhiếp ảnh “không chuyên” ở ngay trong chính những người nông dân với sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

 

Bên cạnh đó, Cuộc thi vẫn còn một số tồn tại Ban Tổ chức Cuộc thi cần phải rút kinh nghiệm, đó là: Một số nội dung quy định trong Thể lệ cuộc thi chưa cụ thể, chưa sát với tình hình thực tế; Một số ảnh dự thi chưa đảm bảo theo Thể lệ cuộc thi; Ảnh tham gia dự thi ở một số huyện chất lượng chưa cao, chưa đủ số lượng phân bổ và gửi ảnh tham gia chưa đúng thời gian quy định.

 

Kết quả, Ban Tổ chức đã họp và thống nhất công nhận 18 ảnh tham dự Cuộc thi đạt được các giải thưởng, trong đó: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 03 giải phụ dành cho ảnh nhận được nhiều tương tác nhất.

 

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia Cuộc thi Ảnh "Nét đẹp Nông dân Kon Tum" năm 2024

 

Hội thi "Tuyên truyền viên giỏi tỉnh Kon Tum" năm 2024 và Cuộc thi ảnh "Nét đẹp nông dân Kon Tum" là một "sân chơi" bổ ích để đội ngũ tuyên truyền viên của Hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; từ đó xác định phương hướng rèn luyện, trau dồi kỹ năng tuyên truyền, góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của các cấp Hội đi vào cuộc sống. Điều đó thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, nhanh nhạy của đội ngũ cán bộ Hội các cấp trong việc thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân nói chung, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói riêng, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trần Huệ