Thứ 4, Ngày 16/10/2024 -

Cuộc thi Tác phẩm múa dân tộc Việt Nam năm 2024
Ngày đăng: 14/10/2024  21:08
Mặc định Cỡ chữ
Tối ngày 14/10, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam phối với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Cuộc thi Tác phẩm múa dân tộc Việt Nam năm 2024.

 

Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho Ban giám khảo

 

Tham gia Cuộc thi có 8 đoàn nghệ thuật với 18 tác phẩm và hơn 100 nghệ sĩ, Biên đạo múa, diễn viên, nhà nghiên cứu múa, nhà lý luận phê bình.

 

Một số tiết mục tham gia Cuộc thi

 

Các tác phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa vùng miền qua góc nhìn của nghệ thuật múa, có sự tìm tòi, sáng tạo về hình thức thể hiện, sử dụng trang phục, hóa trang phù hợp với mục đích, nội dung, hình tượng nghệ thuật của tác phẩm, truyền thống văn hóa của từng vùng miền, dân tộc và phủ hợp với văn hóa Việt Nam.

 

Cuộc thi nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa tộc người của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Cuộc thi cũng là dịp để các nhà biên đạo các nghệ sĩ biểu diễn phát huy năng lực sáng tạo nghệ thuật; tạo điều kiện cho tác giả, nghệ sĩ biểu diễn có cơ hội đóng góp, giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, cập nhật những sáng tạo mới, tiếp thu kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn nghệ thuật múa vì mục tiêu xây dựng nền nghệ thuật múa Việt Nam mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc và hiện đại./.

 

Lê Hằng