Thứ 3, Ngày 22/10/2024 -

Tổng kết Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ngày đăng: 21/10/2024  15:01
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 21/10, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức tổng kết Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp

 

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh; các cá nhân được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

 

Theo báo cáo tại cuộc họp, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Kỳ thi) được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các điều kiện tổ chức Kỳ thi. Vật tư, văn phòng phẩm cơ bản đảm bảo, đầy đủ; Công tác điều hành, triển khai nhiệm vụ, kiểm tra của Ban Chỉ đạo chu đáo, kịp thời giúp cho Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, theo đúng quy định của Bộ GDĐT. Hội đồng thi đã điều hành các Ban triển khai các công đoạn của Kỳ thi đúng Quy chế, nghiêm túc và đúng tiến độ; Các thành viên Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị phối chặt chẽ với Ngành GDĐT, hỗ trợ học sinh tham dự Kỳ thi, góp phần quan trọng giúp Kỳ thi thành công...

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh có tổng số hồ sơ đăng ký dự thi là 5.028 với 12 điểm thi. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã bố trí thêm 08 điểm thi dự phòng trong trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT đạt là 99,33% (tăng 0,55% so với năm 2023 (98,78%); về điểm trung bình tất cả các môn thi, theo đánh giá của báo Vnexpress, Kon Tum đạt 6,533 điểm, tăng 0,189 điểm so với năm 2023 (năm 2023 là 6,344), xếp vị thứ 40 trong toàn quốc, giảm 02 bậc so với năm 2023 (năm 2023 xếp thứ 38), xếp vị thứ 2 trong 5 tỉnh Tây Nguyên (sau tỉnh Lâm Đồng).

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 còn một số tồn tại, hạn chế như: Cán bộ coi thi ở một số Điểm thi còn sai sót trong công tác coi thi đối với bài thi/môn thi trắc nghiệm, sai sót trong quá trình phát đề, thiếu chữ ký trên phiếu trắc nghiệm khách quan của thí sinh, chưa nhắc nhở thí sinh về kỹ thuật làm bài thi.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu và thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi đã thảo luận về những kết quả đạt được và hạn chế của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục để Kỳ thi THPT năm 2025 tại tỉnh đạt được nhiều kết quả tốt hơn.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương việc tham mưu, triển khai hiệu quả của Sở Giáo dục và Đào tạo; phối hợp của các Sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố; đặc biệt quý thầy, cô giáo và cùng toàn xã hội đã đồng hành, quan tâm phối hợp thực hiện để kỳ thi thành công.

 

Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo (Cơ quan tham mưu tổ chức Kỳ thi) tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc chấm thẩm định bài thi (nếu có) theo đúng quy định.

 

Trên cơ sở kết quả Kỳ thi, tiến hành phân tích đánh giá và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian đến.

 

Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, đồng chí giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan sớm tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 37/CT-TTg ngày 07/10/2024 về việc tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025 theo quy định.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở GDĐT trao Bằng khen cho các cá nhân, thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 18 cá nhân đã có thành tích trong công tác chỉ đạo, tham gia tổ chức Kỳ thi và 10 thí sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh.

 

Trần Huệ