Thứ 4, Ngày 23/10/2024 -

Tăng cường công tác quản lý thu NSNN những tháng cuối năm 2024
Ngày đăng: 22/10/2024  16:01
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 22/10/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3770/UBND-KTTH về việc tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước (NSNN) những tháng cuối năm 2024.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn được giao quản lý, phụ trách tập trung triển khai các nhiệm vụ, cụ thể như sau:

 

Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thu theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo chống thất thu và đôn đốc thu hồi nợ đọng NSNN trên địa bàn tỉnh; phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2024 được HĐND tỉnh giao ở mức cao nhất, đặc biệt là có biện pháp hữu hiệu đôn đốc, động viên các khoản thu điều tiết cho ngân sách cấp tỉnh hưởng trong 3 tháng còn lại của năm 2024 để bù đắp phần hụt thu theo tiến độ 9 tháng đầu năm; xác định các nguồn thu còn tiềm năng, các lĩnh vực thuế còn thất thu để kịp thời phối hợp với các ngành và chính quyền các cấp để tăng cường quản lý thu, đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu ngân sách.

 

Tập trung giải ngân vốn đầu tư công gắn với việc thu thuế từ hoạt động xây dựng cơ bản. Hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, các công trình dự án trên địa bàn. Các đơn vị, địa phương tăng cường các giải pháp để sớm tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định nhằm tạo nguồn thu NSNN để bố trí đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố phối hợp với cơ quan thuế tăng cường công tác quản lý đối với các khoản thu từ đất như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khai thác quỹ đất, kịp thời ghi thu, ghi chi tiền sử dụng đất vào NSNN.

 

Tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thanh tra - kiểm tra, chống thất thu; tập trung vào các lĩnh vực rủi ro cao về thuế như: kinh doanh qua mạng, thương mại điện tử, các doanh nghiệp có giao dịch liên kết, chuyển nhượng vốn, doanh nghiệp kinh doanh lỗ nhiều năm liên tục có dấu hiệu chuyển giá... Đẩy mạnh ban hành kết luận thanh tra, kiểm tra đúng thời gian quy định, thu hồi và xử lý kịp thời xác khoản phát hiện qua thanh tra, kiểm tra vào NSNN.

 

Thường xuyên theo dõi, làm việc với các Công ty thủy điện để nắm bắt kế hoạch sản xuất kinh doanh và tình hình thu nộp ngân sách, đề nghị các Nhà máy thủy điện tăng cường hoạt động sản xuất thủy điện để hoàn thành dự toán được giao./.

 

Vũ Huệ - Thái Sang