Thứ 7, Ngày 20/04/2024 -

Trưng bày, giới thiệu gần 300 sản phẩm OCOP và hàng nông sản khu vực Tây Nguyên
Ngày đăng: 18/01/2021  16:13
Mặc định Cỡ chữ
Gần 300 sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản vùng miền, trái cây sạch trong tỉnh và các tỉnh khu vực Tây Nguyên được Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ thương mại ứng dụng công nghệ cao Bắc Tây Nguyên FARM trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm tại số 364 Bà Triệu, thành phố Kon Tum.

 

Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP

 

Khu trưng bày có diện tích 250m2, bày bán gần 300 sản phẩm các loại của 33 hợp tác xã trong tỉnh và các tỉnh bạn là Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đăk Nông. Đây là những sản phẩm OCOP của các hợp tác xã, chủ thể được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên.

 

Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như trái cây hữu cơ của xã Mo Rai, huyện Sa Thầy; trái cây sạch ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông; chuối sấy, gạo ST24 của huyện Kon Rẫy; thịt heo gác bếp, đặc sản của xã Dục Nông, huyện Ngọc Hồi; các loại trà dược liệu từ sâm dây, nấm lim xanh, đông trùng hạ thảo. Không chỉ giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh Kon Tum, Trung tâm còn trưng bày khoảng 10 gian hàng là các sản phẩm OCOP của các tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng.

 

Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Thương mại ứng dụng công nghệ cao Bắc Tây Nguyên Farm là đơn vị kết nối các hợp tác xã tham gia trưng bày, phân phối sản phẩm hàng nông sản tại Trung tâm. Đây sẽ là địa chỉ tin cậy để các hợp tác xã trong tỉnh quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

 

Các sản phẩm tại Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP

 

Anh Vũ Ngọc Hà, thành viên HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Thương mại ứng dụng công nghệ cao Bắc Tây Nguyên Farm, huyện Đăk Hà chia sẻ: “Xuất phát từ việc mình tham gia HTX, giao lưu, tiếp xúc với các HTX trên địa bàn rồi các hộ kinh doanh, doanh nghiệp thì hầu như các sản phẩm của người dân làm ra rất tốt nhưng xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng còn hạn chế. Với đam mê trong lĩnh vực nông nghiệp, tìm đầu ra cho sản phẩm, HTX Bắc Tây Nguyên đã tự nghiên cứu, xây dựng mô hình để làm nơi trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm tốt, đặc sản vùng”.

 

Dương Nương