Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Kon Tum sẽ là điểm đến mới cho các Nhà Đầu tư Hàn Quốc
Ngày đăng: 31/05/2023  07:42
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 30/5, trong khuôn khổ Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hàn Quốc, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum đã tham dự Tọa đàm “Kết nối địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc với địa phương Việt Nam”. Tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp đã phát biểu về hợp tác giữa tỉnh Kon Tum với các địa phương Hàn Quốc; định hướng, chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư của Hàn Quốc vào tỉnh.

 

Lãnh đạo các đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tọa đàm

 

Tham dự tọa đàm, về phía Hàn Quốc, có các ông: Yoo Ming-bong - Tổng Thư ký Hiệp hội các Thống đốc Hàn Quốc; Kwak Sungil - Giám đốc trung tâm Quốc gia nghiên cứu về Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương; đại diện các địa phương và trên 50 doanh nghiệp Hàn Quốc. Về phía Việt Nam, có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng; lãnh đạo và đại diện các cơ quan liên quan 4 tỉnh Bạc Liêu, Kon Tum, Thừa Thiên Huế và thành phố Cần Thơ.

 

Tại tọa đàm, lãnh đạo các địa phương của Việt Nam đã giới thiệu về các thế mạnh, nhu cầu và những chính sách ưu đãi của tỉnh, thành phố đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc; cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, đồng thời tìm hiểu nhu cầu, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trao quà lưu niệm đến Tổng Thư ký Hiệp hội các Thống đốc Hàn Quốc

 

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum thông tin: Thời gian qua, việc hợp tác giữa tỉnh với các địa phương và đối tác của Hàn Quốc đã được đẩy mạnh và đạt được một số kết quả tích cực, như: Triển khai các Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết giữa tỉnh Kon Tum với chính quyền quận Jinan: UBND tỉnh đã ký kết biên bản hợp tác kết nối du lịch với Công ty Travel Master vào tháng 5/2019; Sở Khoa học và Công nghệ đã ký kết hợp tác với Viện nghiên cứu hồng sâm Jinan để hợp tác phát triển ngành công nghiệp sâm, nhân sâm; Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Polytechnis Hàn Quốc để thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực giáo dục. Trên địa bàn tỉnh, hiện có 01 dự án FDI do các nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai với tổng vốn đăng ký là 12,2 triệu USD trên lĩnh vực nông nghiệp; ngoài ra, Hội Chữ Thập đỏ Hàn Quốc đã tài trợ cho tỉnh với số tiền viện trợ là 66.364 USD để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội...

 

Thông tin về những định hướng, chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh hiện nay, lãnh đạo tỉnh Kon Tum mong muốn tiếp xúc với các nhà đầu tư Hàn Quốc đến khảo sát, đầu tư các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, năng lượng tái tạo, phát triển đô thị; trao đổi thông tin về du lịch, giới thiệu các sự kiện văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương, dự án du lịch sinh thái và cộng đồng để các bên nghiên cứu, hợp tác... nhằm phát huy các lợi thế về kinh tế cửa khẩu, tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, thổ nhưỡng và khí hậu đặc thù trong phát triển du lịch, nông nghiệp, sản xuất và chế biến cây công nghiệp, dược liệu, chăn nuôi, thương mại - dịch vụ của địa phương.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chính quyền tỉnh Kon Tum cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các Nhà đầu tư Hàn Quốc đến khảo sát, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tin tưởng rằng Kon Tum sẽ là một điểm đến mới, tiềm năng lý tưởng cho các Nhà Đầu tư Hàn Quốc.

 

Thành viên đoàn tỉnh Kon Tum tham gia các phiên thảo luận

 

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tọa đàm, đoàn công tác các tỉnh, thành phố của Việt Nam đã làm việc với Ban lãnh đạo Hiệp hội các Thống đốc Hàn Quốc; Tổ chức các phiên trao đổi với các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc để tìm hiểu, kết nối hợp tác, góp phần thúc đẩy xúc tiến đầu tư - thương mại, mở ra những cơ hội, thời cơ hợp tác mới các cho địa phương...

 

Cổng TTĐT tỉnh