Thứ sáu, Ngày 29/03/2024 -

Lễ tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước
Ngày đăng: 06/06/2023  14:03
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 06/6, tại tỉnh Sê Kông (Lào), Ban Công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào: Sê Kông, Chămpasắc, Attapư đã phối hợp với Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum (Việt Nam) tổ chức Lễ tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ tại Lào được quy tập trong mùa khô 2022 - 2023 về nước an táng.

 

Dự lễ có các đồng chí: Khamson Kondo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng, Trưởng ban Công tác đặc biệt tỉnh Sê Kông; Y Ngọc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum; đại diện Ban Công tác đặc biệt các tỉnh Attapư, Chămpasắc và đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân tỉnh Sê Kông...

 

Thực hiện chủ trương của hai Đảng, hai Nhà nước Lào - Việt Nam, Kế hoạch giữa Ban chuyên trách tỉnh Kon Tum và Ban Công tác đặc biệt các tỉnh Nam Lào về  phối hợp khảo sát, tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Lào về nước mùa khô 2022 - 2023. Sau hơn 6 tháng thực hiện nhiệm vụ, được sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của các cơ quan, ban ngành và Nhân dân các dân tộc thuộc các tỉnh Sê Kông, Attapư và Chămpasắc, Đội K53 tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, cất bốc được 8 hài cốt liệt sỹ.

 

Ban Công tác đặc biệt tỉnh Sê Kông bàn giao các hài cốt liệt sĩ cho Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum

 

Tại buổi lễ, đại diện Ban Công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào, Ban Công tác đặc biệt tỉnh Sê Kông đã bàn giao các hài cốt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Lào quy tập được trong mùa khô 2022 - 2023 cho Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum đưa về nước an táng.

 

Các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Lào; Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum trân trọng đón nhận các hài cốt liệt sĩ Việt Nam do Ban Công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào bàn giao để đưa các liệt sĩ về an nghỉ trong lòng đất Mẹ Việt Nam.

 

Đồng chí Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum phát biểu tại Lễ tiễn đưa

 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh và Ban Chuyên trách tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, chính quyền, Ban Công tác đặc biệt và Nhân dân các tỉnh Nam Lào đã nhiệt tình phối hợp, giúp đỡ tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sỹ trong thời gian vừa qua.

 

Đồng thời, mong muốn bằng tất cả tình cảm và tấm lòng, lãnh đạo các cấp và Nhân dân các tỉnh Nam Lào tiếp tục cung cấp thông tin, phối hợp giúp đỡ tỉnh Kon Tum để tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh về nước, làm với nỗi nhớ thương của nhiều gia đình đang ngày đêm mong tin về con, em của mình.../.

 

Cổng TTĐT tỉnh