Thứ 7, Ngày 05/10/2024 -

Ngày hội việc làm cho học sinh sinh viên năm 2024
Ngày đăng: 02/07/2024  13:52
Mặc định Cỡ chữ
Sáng 02/7, Trường Cao đẳng Kon Tum tổ chức Ngày hội việc làm cho học sinh sinh viên (HSSV) năm 2024 với chủ đề “Gặp gỡ doanh nghiệp - Kết nối cung cầu lao động”. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ban giám hiệu nhà trường; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và đông đảo các Thầy cô giáo, HSSV, cựu HSSV.

 

Quang cảnh ngày hội

 

Ngày hội việc làm cho HSSV là nơi gặp gỡ doanh nghiệp với nhà trường và HSSV để kết nối cung cầu lao động đối với những doanh nghiệp lần đầu hợp tác với nhà trường; củng cố, duy trì, mở rộng, phát triển với những doanh nghiệp đã và đang hợp tác; nhằm giúp cho các em HSSV, cựu HSSV có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng, giúp các em tiếp cận với thông tin tuyển dụng lao động, tích luỹ được kinh nghiệm cho bản thân, trong khâu chuẩn bị hồ sơ xin việc, tự tin trả lời phỏng vấn ứng tuyển vào các vị trí việc làm phù hợp đúng ngành, nghề đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước; với hoạt động kết nối, hợp tác với nhà trường, các doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu, sản phẩm của mình; có cơ hội tuyển chọn nguồn lao động phù hợp, có chất lượng; sẵn sàng cho các kế hoạch, chiến lược mở rộng quy mô sản xuất, chuyển đổi mô hình của doanh nghiệp.

 

Theo báo cáo của nhà trường, kết quả tuyển sinh các năm gần đây được tăng dần, tỷ lệ HSSV tốt nghiệp sau 6 tháng có việc làm đạt hơn 80%. Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, truyền thông giáo dục nghề nghiệp từng bước được khởi sắc, chuyển đổi số trong nhà trường tiếp tục được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Ngày hội việc làm năm nay với chủ đề “Gặp gỡ doanh nghiệp - Kết nối cung cầu lao động” đã thu hút sự tài trợ và tham gia của hơn 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trưng bày hơn 20 gian hàng với nhu cầu tuyển dụng các đơn vị đăng ký khoảng 6.000 vị trí việc làm, hơn  1.000 HSSV của nhà trường được tham gia tìm hiểu và lựa chọn các vị trí việc làm phù hợp với ngành, nghề đào tạo của mình. Đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao từ phía doanh nghiệp đối với chất lượng và năng lực của HSSV do nhà trường đào tạo, cung cấp.

 

Thông qua hoạt động này cũng khẳng định được uy tín, năng lực và chất lượng đào tạo của nhà trường đáp ứng được nhu cầu xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước, nâng tầm vị thế của công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, kết nối cung cầu lao động trong bối cảnh hội nhập toàn cầu của thời đại cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay.

 

Trao học bổng cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn

Tại Ngày hội, các doanh nghiệp sẽ trực tiếp phỏng vấn các ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng

 

Tại ngày hội, các doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn các ứng viên phù hợp các vị trí tuyển dụng. Những buổi giao lưu, hoạt động phỏng vấn giúp các HSSV có cơ hội học hỏi những kiến thức từ cựu HSSV đã có kinh nghiệm đi trước cũng như được các doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc, vấn đề còn chưa hiểu rõ và là hành trang cho HSSV chuẩn bị ra trường; đồng thời, trao các suất học bổng đến các bạn HSSV có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, nhà trường đã tổ chức ‘Hội nghị gặp gỡ Doanh nghiệp” nhằm trao đổi, thảo luận, thống nhất về các lĩnh vực hợp tác và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

 

Minh Huệ