Thứ 3, Ngày 17/09/2024 -

Hội đồng Sáng kiến tỉnh họp đợt 2 năm 2024
Ngày đăng: 06/09/2024  18:39
Mặc định Cỡ chữ
Chiều ngày 06/9, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh (Hội đồng) đã tổ chức phiên họp đợt 2 năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Quang cảnh cuộc họp

 

Tại cuộc họp, Hội đồng đã tiến hành xem xét 09 hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh đợt 2 năm 2023 và 18 hồ sơ đề nghị xét, công nhận hiệu quả, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến cấp tỉnh đợt 2 năm 2024.

 

Các thành viên Hội đồng đã làm việc trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ và khách quan; tập trung đánh giá các sáng kiến dựa trên ba tiêu chí chính: tính mới, tính khả thi và tính hiệu quả. Đối với các sáng kiến đề nghị công nhận hiệu quả và phạm vi ảnh hưởng, Hội đồng chú trọng đánh giá phạm vi áp dụng và hiệu quả cụ thể mang lại.

 

Hội đồng đã thống nhất đánh giá và công nhận 03/09 sáng kiến cấp tỉnh và phạm vi ảnh hưởng của 11/18 sáng kiến. Các sáng kiến được công nhận đều thể hiện sự nỗ lực, tâm huyết của các tác giả, mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn và đem lại hiệu quả rõ rệt cho các cơ quan, đơn vị áp dụng.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc của các thành viên Hội đồng cũng như nỗ lực của các tác giả sáng kiến.

 

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động sáng kiến đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy phong trào này trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ (cơ quan Thường trực Hội đồng sáng kiến tỉnh) cần tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu; đẩy mạnh cải tiến kỹ thuật và phát huy sáng kiến trên nhiều lĩnh vực; nâng cao hoạt động của Hội đồng Sáng kiến cấp cơ sở; tăng cường truyền thông về hoạt động sáng kiến; nghiên cứu ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp; tổ chức các buổi tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển và áp dụng sáng kiến giữa các đơn vị, địa phương…

 

Diệu Linh