Thứ sáu, Ngày 18/10/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp kiểm tra tại huyện Sa Thầy
Ngày đăng: 16/10/2024  21:09
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 16/10, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan đã đi kiểm tra thực tế tình hình xây dựng nông thôn mới, xây dựng hội quán, cải tạo vườn tạp, kinh tế tập thể, phát triển Chanh dây, trồng rừng và quản lý bảo vệ rừng... trên địa bàn huyện Sa Thầy.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác xóa nhà tạm, dột nát tại xã Hơ Moong

 

Theo báo cáo của UBND huyện Sa Thầy, đến nay, trên địa bàn huyện có 5 xã đạt chuẩn NTM, 2 xã được công nhận xã NTM nâng cao. Trong năm 2024, huyện phấn đấu xây dựng xã Sa Nhơn đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu; xã cơ bản đạt 1/3 tiêu chí theo quy định.

 

Đến nay, trên địa bàn huyện có 2 hội quán với 60 thành viên (Hội quán nuôi trồng thủy sản và trồng cây ăn quả xã Ya Ly và Hội quán Sầu riêng tại xã Rờ Kơi); các hội quán chủ yếu sinh hoạt chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ sản xuất và giải quyết đầu ra cho sản phẩm.

 

Về công tác phát triển rừng, toàn huyện đã trồng mới được gần 715 ha rừng, vượt hơn 15% kế hoạch; trồng hơn 55.400 cây phân tán, vượt hơn 23% kế hoạch. Thực hiện chủ trương cải tạo vườn tạp, địa phương đã cải tạo trên 757 ha vườn tạp cho hơn 2.540 hộ với các loại cây trồng chủ yếu là cây Sầu riêng, Mắc ca, Bơ, Xoài…

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với HTX Hợp Tiến (thôn Tân Sang, xã Hơ Moong), HTX Thái Thanh (thôn Đăk Tang, xã Rờ Kơi); thăm một số mô hình cải tạo vườn tạp của các hộ dân tộc thiểu số và kiểm tra công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã Hơ Moong.

 

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện khẩn trương huy động các nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn; tuyên truyền, vận động nguời dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả kinh tế cao để nâng cao thu nhập cho người dân; chỉ đạo, hướng dẫn các HTX, tổ hợp tác hoạt động hiệu quả đúng theo luật HTX.

 

Đối với việc cải tạo vườn tạp, đồng chí đề nghị huyện Sa Thầy tiếp tục triển khai trồng các loại cây phù hợp với nhu cầu của người dân và điều kiện đất đai; hướng dẫn người dân kỹ thuật chăm sóc các mô hình. Đồng thời, quan tâm thực hiện tốt công tác trồng rừng; xây dựng kế hoạch, định hướng và chỉ đạo các xã thực hiện cải tạo vườn tạp hiệu quả, góp phần cải thiện thu nhập cho người dân.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự, tặng hoa chúc mừng Lễ ra mắt Hội quán Nông nghiệp và Dịch vụ xã Rờ Kơi

 

Cũng trong chuyến công tác tại huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ ra mắt Hội quán Nông nghiệp và Dịch vụ xã Rờ Kơi.

 

Hội quán Nông nghiệp và Dịch vụ xã Rờ Kơi được UBND xã Rờ Kơi quyết định thành lập ngày 10/10/2024; Hội quán có Ban Chủ nhiệm và các hội viên, đoàn viên và Nhân dân trên địa bàn xã là những người cùng chí hướng cùng ngành nghề sản xuất, cùng đam mê và có hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi tham gia./.

 

Cổng TTĐT tỉnh