Thứ 3, Ngày 22/10/2024 -

Ủy quyền thực hiện nhiệm vụ QLNN đối với quỹ xã hội, quỹ từ thiện
Ngày đăng: 19/10/2024  20:33
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 18/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 612/QĐ-UBND ủy quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND tỉnh được quy định tại khoản 2 Điều 18 Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và bãi bỏ các quy định trước đây trái với Quyết định này.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ; cho phép hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, giải thể, đổi tên; đình chỉ có thời hạn hoạt động; cho phép quỹ hoạt động trở lại sau khi bị đình chỉ có thời hạn; mở rộng phạm vi hoạt động và kiện toàn, chuyển đổi quỹ; công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động; công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ; cho phép thay đổi hoặc cấp lại giấy phép thành lập; thu hồi giấy phép thành lập đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện, xã (trừ Quỹ có tổ chức, cá nhân nước ngoài góp tài sản với công dân, tổ chức Việt Nam để thành lập, hoạt động trong phạm vi huyện, xã).

 

Thời gian ủy quyền 03 năm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực. Trong thời gian ủy quyền, trường hợp Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện và các quy định pháp luật khác có sự điều chỉnh, bổ sung dẫn đến phải điều chỉnh nội dung ủy quyền, Sở Nội vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, tham mưu UBND tỉnh xem xét điều chỉnh nhiệm vụ đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm sử dụng nguồn nhân lực hiện có để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được ủy quyền nêu trên theo đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm về các quyết định của mình. Giao Sở Nội vụ theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tại Quyết định này.

 

Cổng TTĐT