Thứ hai, Ngày 24/06/2024 -

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi
Ngày đăng: 13/06/2024  22:07
Mặc định Cỡ chữ
Chiều 13/6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) do đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Đăk Tô) và Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Ngọc Hồi).

 

Kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tổng số thí sinh dự thi trên địa bàn huyện Đăk Tô là 322 thí sinh, trong đó: Trường THPT Nguyễn Văn Cừ là 212 thí sinh, Trường Phổ thông DTNT Đăk Tô là 66 thí sinh, TT GDNN-GDTX là 24 thí sinh và 17 thí sinh tự do. Điểm thi chính được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ với 14 phòng thi chính thức, 04 phòng thi dự phòng; điểm thi dự phòng tại Trường THCS Lương Thế Vinh với 14 phòng và 02 phòng thi dự phòng.

 

Kiểm tra sở sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi

 

Còn tại huyện Ngọc Hồi, năm nay có 535 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó Trường THPT Nguyễn Trãi là 429 thí sinh và THPT Phan Chu Trinh là 106 thí sinh. Điểm thi chính được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Trãi với 23 phòng thi. Để kịp thời hỗ trợ, động viên, khuyến khích các em học sinh DTTS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, UBND huyện đã hỗ trợ 300 ngàn đồng mỗi em trong kỳ  thi này.

 

Tại các điểm thi, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh đã tiến hành kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất như: phòng thi, phòng chứa đề thi, bài thi, phòng làm việc điểm thi, phòng y tế, bàn ghế và các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo tổ chức kỳ thi. Đến thời điểm này, các điểm thi tại huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi cơ bản đã chuẩn bị tốt về mọi mặt cho kỳ thi...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi

 

Qua kiểm tra các điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các trường trong công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

 

Đồng chí đề nghị các trường cần rà soát lại tất cả các khâu, chuẩn bị tốt các phương án, dự trù các tình huống để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, thuận lợi và đúng quy chế; thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, quy định của Bộ GDĐT và chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

Đồng thời, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi; thực hiện hiệu quả việc phòng, chống sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử. Cùng với đó, kịp thời tham mưu, đề xuất những khó khăn vướng mắc với Ban Chỉ đạo thi các cấp, để chỉ đạo toàn diện, tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, hiệu quả…/.

 

Lê Thiện