Thứ hai, Ngày 24/06/2024 -

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại thành phố Kon Tum
Ngày đăng: 14/06/2024  14:46
Mặc định Cỡ chữ
Sáng ngày 14/6, đồng chí Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT tỉnh năm 2024 (Ban Chỉ đạo tỉnh) cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã đến kiểm tra các điểm thi trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Quang cảnh buổi kiểm tra

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thành phố Kon Tum có 116 phòng thi chính thức và 18 phòng chờ, dự phòng với khoảng 2.593 thí sinh đăng ký dự thi tại 5 điểm thi, gồm: Trường THPT Kon Tum, Trường THCS - THPT Liên Việt Kon Tum, Trường Phổ thông DTNT tỉnh, Trường THPT Duy Tân và Trường THPT Trường Chinh.

 

Đến nay, các điểm thi đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống chiếu sáng, quạt mát, các phòng chờ thí sinh được bố trí khoa học, đúng quy định; bố trí tủ đựng đề và bài thi, nước uống cho cán bộ coi thi, các điều kiện sinh hoạt cho điểm thi làm việc, lãnh đạo điểm thi đầy đủ; việc phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi đảm bảo...

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi kiểm tra

 

Qua kiểm tra điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho kỳ thi của các trường. Nhìn chung, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi được đảm bảo; các điểm thi cũng đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện như tủ đựng đề thi, bài thi, máy tính, camera an ninh. 

 

Đồng chí lưu ý các điểm thi chuẩn bị các điều kiện về y tế; phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, dịch bệnh trong và ngoài khu vực điểm thi.

 

Đồng thời phối hợp với phụ huynh quan tâm sức khỏe cho học sinh trong thời gian trước, trong thời gian thi; rà soát lại tất cả các khâu, chuẩn bị tốt các phương án, dự trù các tình huống để đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, công bằng, an toàn và nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Kiểm tra thực tế tại địa điểm thi

 

                                                                                                Lê Hằng