Thứ sáu, Ngày 13/09/2024 -

Thông tin, truyền thông một số nội dung trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng: 22/08/2024  16:29
Mặc định Cỡ chữ
Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và cơ quan báo chí tỉnh quan tâm phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thông tin, truyền thông một số nội dung trọng tâm, như:

 

Thông tin, tuyên truyền về công tác đặc xá năm 2024; chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong hình phạt tù; quyền và nghĩa vụ của công dân, quyền và nghĩa vụ của người chấp hành xong hình phạt tù được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật...

 

Đẩy mạnh tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với các nội dung: Ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô; truyền thống Cách mạng, tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng; Những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc ta đã đạt được trong sự nghiệp Cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, những thành tựu nổi bật của Thủ đô sau 70 năm giải phóng, đặc biệt là sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước...

 

Đẩy mạnh công tác thông tin, hướng dẫn thực hiện chính sách pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT với nội dung ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu, sát với từng nhóm đối tượng; tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT để vận động người dân chủ động, tích cực hưởng ứng.

 

Quan tâm tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế trên các kênh thông tin để người nộp thuế nâng cao hiểu biết, tính tự giác tuân thủ thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, hoạt động livestream bán hàng. Đồng thời, tiếp tục thông tin, tuyên truyền chính sách pháp luật thuế; về sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ, sử dụng hóa đơn điện tử, kê khai, nộp thuế điện tử; trong đó, phổ biến các quy định pháp luật về quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế trên các kênh thông tin để người nộp thuế tự giác tuân thủ thực hiện nghĩa vụ thuế, không để phát sinh nợ đọng thuế, chây ì kéo dài.

 

Tuyên truyền về Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024). Trong đó, tập trung thông tin về hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc; tôn vinh và tri ân công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Cách mạng Việt Nam; những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc về sự kiện, chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động thăm, tặng quà, tình hình tổ chức vui đón Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, nhất là cho trẻ em vùng kinh tế - xã hội khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tăng cường sản xuất, phát sóng, đăng tải các tác phẩm cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu, góp phần giáo dục trẻ em gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc.

 

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, hướng dẫn kỹ năng để chủ động phòng, tránh, ứng phó thiên tai cho người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng; tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của các cấp chính quyền và toàn xã hội trước tình hình và tác động tiêu cực ngày càng phức tạp của thiên tai.

 

Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan đẩy mạnh, nâng cao chất lượng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề các tin, bài tuyên truyền, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm về kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU; đặc biệt tuyên truyền các mô hình hay, cách làm hiệu quả gắn với giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương...

 

Thái Ninh