Thứ 4, Ngày 16/10/2024 -

Tuyên dương mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu và trao giải Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024
Ngày đăng: 16/10/2024  08:53
Mặc định Cỡ chữ
Tối 15/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Lễ Tuyên dương mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu và trao giải Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

 

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: U Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Tuy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; Y Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi.

 

Tham dự lễ còn có đại diện lãnh đạo 57 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được phân công phụ trách giúp đỡ các thôn, làng theo Kế hoạch số 133 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo Sư đoàn 10 - Quân đoàn 3; Thành viên Ban Tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” và Tuyên dương mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận các Huyện ủy, Thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

 

Quang cảnh buổi Lễ

 

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được Trung ương phát động từ năm 2009 đã trở thành trong tậm của phong trào thi đua yêu nước, đã được cấp ủy, hệ thống chính trị tích cực hưởng ứng, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Phong trào thi đua “Dân vận khéo”  trên địa bàn tỉnh đã được triển khai sâu rộng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

 

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho các đội thi (Ảnh từ trên xuống)

 

Hội thi “Dân vận khéo” và Tuyên dương mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu năm 2024 là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024); đây là dịp để đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong thực hiện công tác dân vận của Đảng;

 

Đồng thời là cách tuyên truyền sinh động những cách làm hay, sáng tạo, ghi nhận những kết quả trong công tác dân vận; Kịp thời tuyên dương, khen thưởng những mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh.

 

Ban tổ chức trao giải Ba, Khuyến khích cho các đội thi (Ảnh từ trên xuống)

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, sau 01 ngày diễn ra Hội thi, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bài bản, các đội thi đã trình bày các phần thi tự tin, mang đến những câu chuyện về công tác dân vận trong cuộc sống hàng ngày, để lại những dấu ấn riêng, ấn tượng tốt đẹp.

 

Qua các phần thi, các đội thi đã tái hiện, phản ánh thực tế những tình huống người làm công tác dân vận thường xuyên gặp và xử lý một cách trí tuệ, sáng tạo; thể hiện được tinh thần, việc làm ý nghĩa của người làm công tác dân vận. Thông qua đó, truyền tải được những thông điệp ý nghĩa sâu sắc, đậm tính thời sự.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Công an tỉnh; trao 2 giải Nhì cho đội thi huyện Kon Plông và đội thi Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; trao 3 giải Ba cho đội thi các huyện: Ngọc Hồi, Sa Thầy, Đăk Hà và trao 7 giải Khuyến khích cho các đội thi còn lại.

 

Trao giải phụ cho các đội thi

 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải phụ phần thi Chào hỏi ấn tượng nhất và có phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất cho đội thi của Công an tỉnh; đội trả lời phần câu hỏi xử lý tình huống xuất sắc nhất cho đội thi huyện Ngọc Hồi.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 25 cá nhân có mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu năm 2024.

 

Minh Huệ