Thứ sáu, Ngày 05/07/2024 -

Triển khai Chương trình Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 - 2025
Ngày đăng: 02/07/2024  16:51
Mặc định Cỡ chữ
Ngày 01/7/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2301/KH-UBND về việc triển khai Chương trình Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2025.

 

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh. Nâng cao số lượng tên miền quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh.

 

Đối với doanh nghiệp thành lập trong vòng 01 năm tính đến trước thời điểm đăng ký sử dụng tên miền, hộ kinh doanh có giấy đăng ký kinh doanh thì sẽ được miễn phí 02 năm sử dụng tên miền “biz.vn” và các dịch vụ số kèm theo (website, email,… gắn với tên miền “biz.vn”).

 

Công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 23 thì sẽ được miễn phí 02 năm sử dụng tên miền “id.vn” và các dịch vụ số kèm theo (website, email, CV online/blog).

 

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan và Trung tâm Internet Việt Nam để triển khai rộng rãi Chương trình đến người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

Phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam xây dựng cơ sở dữ liệu danh bạ website về người dân, doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng tên miền “biz.vn”, “id.vn” để theo dõi, hỗ trợ và phát triển, sử dụng các dịch vụ số phù hợp, hiệu quả; tổ chức tập huấn cho người dân, doanh nghiệp về cách đăng ký và sử dụng tên miền “biz.vn”, “id.vn” qua môi trường trực tuyến cũng như về an toàn, bảo mật thông tin trực tuyến; theo dõi, đánh giá tiến độ triển khai và hiệu quả của Chương trình, thu thập phản hồi từ người dân và doanh nghiệp.

 

Các sở, ban, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ phổ biến và triển khai Chương trình đến tất cả đối tượng gồm doanh nghiệp mới thành lập, hộ kinh doanh có giấy đăng ký kinh doanh thông qua các hoạt động truyền thông, tổ chức tập huấn, hội thảo,…

 

Chia sẻ cơ sở dữ liệu doanh nghiệp mới thành lập, hộ kinh doanh có giấy đăng ký kinh doanh để xác thực đối tượng được hưởng ưu đãi miễn phí.

 

Chỉ đạo Tổ công nghệ số công đồng thực hiện tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký, sử dụng, khai thác hiệu quả website sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.

 

Phổ biến và triển khai Chương trình đến các đoàn viên thanh niên, các thành viên, hội viên; đồng thời, tuyên truyền, hỗ trợ các đoàn viên thanh niên trong độ tuổi từ 18-23 trực tiếp đăng ký, xây dựng website cá nhân sử dụng tên miền id.vn.

 

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức, lao động, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về nội dung và kết quả triển khai Chương trình.

 

Trần Huệ - Phi Cường